Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Liên minh châu Âu đấu tương trợ du lịch Việt Nam

Để đạt được đích này, Liên minh châu Âu đã và đang tương trợ Tổng cục Du lịch; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt Chương trình Phát triển năng lực du lịch có bổn phận với môi trường và tầng lớp (ESRT) trong tuổi 2011-2015, góp phần xây dựng năng lực và phát triển ngành du lịch Việt Nam theo định hướng có nghĩa vụ với môi trường và tầng lớp.

 Đại diện Liên minh châu Âu và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam ký kết ý định thư tăng cường hiệp tác trong lĩnh vực du lịch. 

Ngày 13-11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký kết ý định thư với Liên minh châu Âu về việc tăng cường quan hệ và hợp tác trong lĩnh vực du lịch vững bền.

Sau đàm luận, hai bên đã tán thành cùng nhau hợp tác để tiến tới: Thiết lập khung hội thoại định kỳ và bàn bạc thông tin giữa các cơ quan đảm nhận du lịch về các sáng kiến có liên can trong lĩnh vực du lịch, đảm bảo sự phát triển vững bền và có tính cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch tại Liên minh châu Âu và Việt Nam; đàm đạo các bài học kinh nghiệm về phát triển du lịch vững bền giữa cơ quan đảm trách du lịch và các bên có liên can tại châu Âu và Việt Nam, bao gồm giới học giả, những người có uy tín trong các lĩnh vực bảo tồn, phát huy di sản tự nhiên và văn hóa, doanh nghiệp nhỏ và vừa, đào tạo, phát triển kỹ năng và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Trên cơ sở sự hỗ trợ và hợp tác thành công, lâu dài của Liên minh châu Âu trên các lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực và phát huy loại hình du lịch có nghĩa vụ tại Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ghi nhận và đánh giá cao sự tương trợ của Liên minh châu Âu. Nhân này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch cho Ngài Franz Jessen, Đại sứ, Trưởng Đại diện phái bộ Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

 Tin, ảnh: BĂNG CHÂU 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét