Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Tân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng khóc trong phiên họp Bộ trưởng cuối

"Tôi nói điều này có lẽ hơi xúc cảm. Tôi từng này tuổi rồi nhưng nói thật, vẫn có những vụ việc còn khiến tôi run người lên vì giận".

Thông báo ông sẽ lên làm Phó Thủ tướng khi đó dù chưa chính thức, nhưng giới thạo tin thì đã được nghe. Chính vì lẽ đó nên buổi họp báo thường kỳ diễn ra khác hơn thường lệ.

Bộ trưởng Đam rơi lệ khi nói về y đức


Bộ trưởng Vũ Đức Đam bắt đầu buổi họp vẫn bằng thông tin thưa của Chính phủ về tình hình kinh tế, xã hội trong tháng. Sau khoảng 10 phút phát biểu ngắn gọn, là thời gian ông Đam dành cho báo chí.


Trước nhiều câu hỏi về vụ việc liên can đến Thẩm mỹ viện gây chết người rồi vứt xác phi tang khiến dư luận bức xúc rồi câu chuyện y đức, Câu hỏi "Bộ trưởng Bộ Y tế có nên từ nhiệm?" Bộ trưởng giải đáp thẳng thắn: “Chưa cần làm đến chức Bộ trưởng mà bất cứ người dân nào khi nghe tới những hành vi thiếu nhân tính gây ảnh hưởng tới tính mạng con người đều rất phẫn uất. Ngay tại buổi họp báo Chính phủ sáng nay (ngày 26/10/2013), Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến đã rất khổ tâm”.


“Cá nhân tôi không nghĩ rằng cứ xảy một sự việc thì nghĩ ngay đến việc từ chức hay không từ chức. Đầu tiên phải nghĩ vì sao tình dường như vậy, do chủ quan hay do khách quan, do thời kỳ mình chỉ đạo hay do nhiều thời kỳ dồn lại, phải có lộ trình làm sao cho tốt hơn…. "


"Tôi nói điều này có lẽ hơi xúc cảm. Tôi từng này tuổi rồi nhưng nói thật, vẫn có những vụ việc còn khiến tôi run người lên vì giận. Những vụ giết người, những hành vi mọi rợ... Chúng ta phải coi rất nghiêm khắc tình cảm cũng như lý trí để có cách xử lý cho tốt hơn" - Bộ trưởng Vũ Đức Đam thành thật san sẻ.


Câu hỏi chung cuộc gửi đến Bộ trưởng trong buổi họp báo hôm đó là thông tin ông sẽ được đề cử làm Phó Thủ tướng. Nhưng lần này, phóng viên đã không nhận được câu trả lời. Bộ trưởng Đam rời khỏi vị trí điều hành, giơ tay xin khất rằng "việc này do Thủ tướng".


Cũng tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày hôm đó, lần trước tiên, giới phóng viên chứng kiến những giọt nước mắt của vị Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Bị níu lại sau khi đã rời vị trí điều hành phiên họp, Bộ trưởng Vũ Đức Đam đấu bị đặt những câu hỏi về cái chết 3 cháu bé sau tiêm chủng ở Quảng Trị, hành động phi nhân tính của bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường. Và ông đã khóc.


Tuốt đã lặng đi trong nỗi chua xót chung cho sinh mệnh con người. Không ai hỏi thêm điều gì nữa.


Hình ảnh rốt cuộc còn đọng lại là nhiều phóng viên đã chạy theo cố níu Bộ trưởng Vũ Đức Đam lại ngay trước khi cánh cửa xe đóng lại để nói "chúc hạ anh"!

Nguồn Báo Đất Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét