Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Nhiều hình thức khen thưởng, động viên kịp thời

Chiều ngày 2 – 8, tại Hà Nội, Khối thi đua các tổ chức chính trị - tầng lớp đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Phó chủ toạ UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Lam chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều đơn vị trong khối cho rằng: Chỉ tỉnh riêng trong 6 tháng đầu năm, các thành viên trong khối đã có nhiều chương trình hành động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, nhiều đơn vị đã chú trọng tới việc phát hiện, xây dựng, nêu gương các cá nhân chủ nghĩa điển hình, tiền tiến và đã có những hình thức khen thưởng kịp thời.

Tiêu biểu như Ban túc trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã hoàn tất các nội dung khen thưởng năm 2012 với 2.663 bằng khen, 29 cờ thi đua, công nhận 5 tập thể đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc”, 4 cá nhân chủ nghĩa đạt danh hiệu "chiến sỹ thi đua cấp ngành”, 18 cá nhân đạt danh hiệu "chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”. Ban trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã yêu cầu Ban thi đua – khen thưởng Trung ương trình Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng 23 Huân chương và Bằng khen. Song song trực tiếp yêu cầu chủ toạ nước, Thủ tướng Chính phủ ban tặng 18 Huân chương các loại cho các tập thể, cá nhân chủ nghĩa có thành tích xuất sắc trong thực hiện các CVĐ, các phong trào thi đua do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Đại kết đoàn dân tộc.

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, riêng trong 6 tháng đầu năm 2013, Hội dân cày đã tập trung cho công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân cấp tỉnh và cấp Trung ương, tặng 115 Bằng khen cho các tập thể và cá nhân chủ nghĩa. Ở khía cạnh giới, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó chủ toạ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2013, Hội đã có 57 Tiến sỹ bảo vệ thành công Luận án Tiến sỹ tại Việt Nam, khen 2 tập thể được Nhà nước gùi danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới năm 2013, khen, thực hành phong trào thi đua "đàn bà cả nước chung sức xây dựng NTM” gắn với xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch”...

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ toạ UBTƯMTTQ Việt Nam Nguyễn Lam tiếp thu các quan điểm phát biểu của các đơn vị trong Khối Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới, các đơn vị trong Khối cần tập trung thực hành một số nhiệm vụ trọng điểm như giám sát và phản biện; tiếp kiến hoàn thiện và ban hành các văn bản chỉ dẫn về thi đua, khen thưởng...

N. Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét